วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

หาของที่ไหนได้บ้าง?

 หาของที่ไหนได้บ้าง?
"มีผู้เล่นใหม่หลายคน pm มาถาม แอดมินว่า เริ่มต้นหาของที่ไหน บทความนี้เป็นประสบการณ์ที่รวบรวมมาจากการเล่นส่วนตัวเฉพาะของแอดมิน ผมสังเกตุ Dayz มาตั้งแต่ Dayz mod  พอเปลี่ยนมาเป็น Dayz standalone ซึ่งตัวอัลฟ่าตอนนี้เท่าที่เห็น ถือว่ายังไม่เปลี่ยนไปมากมายนัก และจากการเดินสำรวจเกาะ chernarus ของ dayz standalone แล้ว มีจุดเด่นๆดังนี้"

โรงเรียนในเมืองใหญ่ 
ถ้าพบเห็นอาคารหน้าตาแบบนี้ให้ท่านรู้ได้เลยว่า นี่คือสวรรค์และนรกสำหรับมือใหม่อย่างท่าน ทำไมนะหรือ? เพราะมันคือสถานที่ที่จะเข้าไปหาอาวุธติดตัวที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้สำหรับเริ่มต้นและอาจจะเจอผู้เล่นอื่นดักท่านอยู่! จุดดรอปอาวุธจะอยู่ในห้องชั้นบนสุด จะวางอยู่บนชั้นเหล็ก โดยจะเป็นอาวุธ sniper และ ลูกซอง เช่น ลูกซอง Izh43 Shotgun / ปืนซุ่มยิง ยิงนัดชักนัด Mosin 9130/ปืน SKS /ปืนลูกซองใหญ่ B95 ส่วนบนดาดฟ้าจะมีเช่นกันส่วนมากจะเจอกระสุนปืน แต่ท่านอาจจะมองไม่เห็นให้ลองกด Tab ดูเพราะมันชอบซ่อนอยู่ตามพื้นนะจ๊ะ อย่าลืมสำรวจให้ครบทุกห้องด้วยมีทั้งยาและอาหาร ทุกอย่างมีโอกาสดรอปในที่ โรงเรียนแห่งนี้ 

Firestation สถานนีดับเพลิง
 เป็นอีกที่หนึ่งที่ดรอปของ อาวุธทุกรูปแบบและของพยาบาล  และเป็นจุดอันตรายที่สุดในเมืองใหญ่ด้วย เพราะชอบมีพวกมือ sniper ดักยิงคนยิงเข้ามาระหว่างที่ท่านกำลังนั่งเก็บอาวุธอยู่ เพราะฉะนั้นหามุมหลบให้ทัน!

Super market
ถ้าคุณเข้ามาในเมืองใหญ่แล้วไม่เข้าไปถือว่าเชยสุดๆ เพราะข้างในเป็นจุดดรอปอาหารและน้ำที่ดีที่สุดในเมืองเลย เป็นจุดดรอปอาหารกระป๋องเอาไว้สำหรับท่านที่ชอบตุนอาหารเก็บไว้ในเป้ อีกทั้งยังดรอปของใช้เครื่องมือสำหรับเอาตัวรอดได้ดีทีเดียวแม้กระทั่งกระเป๋าเป้ก็ยังมี แต่ต้องระวังก่อนเข้าไปต้องสำรวจอย่างรวดเร็วเพราะ กระจกนั้นสามารถยิงทะลุเข้ามาได้

Hangar
 อะๆ! โกดังแบบนี้หาได้ที่ไหน ส่วนมากจะอยู่ในเมืองและริมน้ำ ค่อนข้างดรอปของน้อย แต่ถ้าดรอปทีจะเป็นของสำคัญเช่น ขวานดับเพลิง(ตีซอมบี้ทีเดียวตาย) และเสื้อเกราะก็ดรอป!ได้ที่นี่เช่นกัน แต่ให้สังเกตุดีๆของมันชอบแอบอยู่ในตู้ คอนเทนเนอร์นะจ๊ะ

ห้ามพลาดที่นี่ ! เข้าไปชมสักหน่อย อาจจะได้กระสุนและอุปกรณ์สำคัญติดไม้ติดมือกลับไป


บ้านหน้าตาแบบนี้ดรอปอาหารและเครื่องมือดี

บ้านใหญ่/บ้านแดง/บ้านเขียว/บ้านมีหลายหน้าต่าง/บ้านดำ/บ้านสวย ให้ท่านลองเข้าไปค้นหาดูก่อน ถูกใจหลังไหนก็ว่ากันไป

Factory ต่างๆและโรงงานใหญ่
 โรงงานแห่งนี้ดรอปทุกอย่างและเยอะมาก คุณอาจจะฟลุคเจอของทุกอย่างครบในทีเดียวเลยก็เป็นได้ ทั้งอาวุธสงคราม m4a1 , mosin 9130 , ขวาน ,กระเป๋าเป้ ,อาหาร ,กระสุน มีหมด คุ้มจริงๆเข้ามาแล้วแต่ระวัง ตกบันไดนะ จะหาว่าไม่เตือน!
 โรงงานหลังขนาดปานกลาง มีอาวุธระยะประชิดดรอปอยู่เยอะมาก ท่านอาจจะเจอขวานดับเพลิงได้ที่นี่ได้ง่ายๆ

โรงพยาบาลและบ้านหมอ
 แอดมินครับผมขาหักทำยังไงครับ? หายาที่ไหนครับ จริงๆผมช่วยอะไรคุณไม่ได้นะ ก่อนจะออกเดินทางคุณต้องเตรียมตัวให้พร้อม หายาตามโรงพยาบาลเสียก่อน

บ้านหมอ มีเต็มไปหมดทุกเมือง ในนี้ก็มียาดรอปอยู่เหมือนกันนะครับ!


จุดลูททางทหาร ค่ายทหาร/สนามบิน




ถ้าอยากได้อาวุธแบบจริงจัง ให้มาที่นี่เลย มีทุกอย่างอาวุธ ตั้งแต่ ระยะประชิดจนกระทั่งอาวุธสงคราม ปืนพก ปืนยาว ปืนลูกซอง อุปกรณ์แต่งปืน ยา อาหาร เป้ เสื้อผ้า ชุดเกราะ มีหมด แต่แค่อันตรายกว่าที่ใดๆบนเกาะแห่งนี้เท่านั้นเองจ๊ะ สนามบินใน dayz มีอยู่หลายจุดบอกไม่ได้ว่าที่ไหนอันตรายน้อยกว่ากัน ต้องแล้วแต่โชคของคุณเองละกันนะครับ


จุด crashed ต่างๆ 


ดรอปของดีมาก!! เหมือนกัน แต่อันตราย อันตรายเพราะบัค เข้าไป ระวังตกบันได หรือขาหักโดยไม่ทราบสาเหตุนะจ๊ะ



"หวังว่าบทความ Tip dayz standalone ตัวนี้จะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆที่เล่น dayz ท่านสามารถร่วมแสดงความเห็นได้ ผมอ่านทุกความเห็น ขอให้สนุกกับ dayz นะครับ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ"